Life StyleTV Show

Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý”

Nhắc đến chương trình truyền hình thực tế ồn ào nhất MXH ở thời điểm hiện tại, không ai là không nghĩ ngay đến The Next Gentleman – Quý Ông Hoàn Mỹ với bộ ba HLV Hương Giang, Xuân Lan và đặc biệt là Hà Anh. Đã hơn một thập kỷ từ khi Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên lên sóng, rất đông khán giả đã “kêu gào” Hà Anh trở lại trên một chương trình truyền hình thực tế về người mẫu.

Và tất nhiên, màn comeback của Hà Anh lần này thực sự đã tạo được sự bùng nổ trên Internet, bằng chứng là những câu nói như: “10 thùng bia”, “thôi xin chị đừng hát”, “quá mệt mỏi với cái tinh thần”… đều trở thành hot trend trên TikTok và được nhiều người nhái lại. Tất nhiên, bên cạnh sự thành công thì luôn phải đính kèm với những tranh cãi, chuyện quá khứ “tố qua tố lại”, chuyện “đấu tranh vì công bằng – chính nghĩa”, thậm chí là tin đồn bị “chèn ép” khiến cái tên Hà Anh nóng hơn bao giờ hết. Cô ấy sẽ nói gì trong buổi phỏng vấn này nhỉ?

Clip: Hà Anh lần đầu tiên lên tiếng về tất cả drama quá khứ lẫn hiện tại, nói rõ tin đồn bị “phong sát” và chèn ép ở show của Hương Giang

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 2.

Chưa bao giờ cái tên Hà Anh lại ồn ào khắp các mặt báo như ở thời điểm hiện tại và người ta gọi đó là “màn comeback” của chị. Có đúng không nhỉ?

Đối với tôi chỉ là lần trở lại trên các chương trình truyền hình thực tế. Những năm qua, tôi chưa bao giờ ngừng cống hiến và làm việc. Việc cân bằng thời gian dành cho gia đình với thời gian dành cho việc tham gia các chương trình cũng khá khó khăn. Tôi thực sự rất nhớ con của mình, nhớ thời gian dành cho chồng và những lúc nghỉ ngơi để lấy lại sức.

Trong The Next Gentleman, chị có nhắc tới vấn đề show thực tế Việt Nam tập trung vào drama, thay vì tìm kiếm tài năng trẻ. Chuyện của Trang Khiếu với chị vẫn là 1 nỗi ám ảnh?

Khi tôi mới về Việt Nam, đây là những lĩnh vực chưa được coi trọng, có thể bây giờ người ta hay quen tai với những danh xưng như “top model, siêu mẫu”. Nhưng thực tế vẫn có cái nhìn không thiện cảm cho lắm, họ gọi là “con người mẫu này”, “thằng diễn viên kia”.

Dĩ nhiên, các thí sinh đều hiểu bản thân đang bước vào một cuộc chơi như thế nào. Ai đến mà chẳng hy vọng thắng. Tôi cũng chỉ có một ước mơ bé nhỏ vậy thôi.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 3.

Có thể thấy, sự đấu tranh của chị cũng đã được nhìn nhận và lắng nghe từ phía VNTM, bằng chứng chính là chiến thắng của Trang Khiếu. Nhìn lại về mâu thuẫn giữa chị và BTC, chị có thấy đó là một sự việc quá “ồn ào” hay không?

Khi một thí sinh thành công, nổi tiếng thì chương trình sẽ nhận được tiếng thơm. Tôi chỉ là một cá nhân làm tròn vai trò của mình thôi.

Mâu thuẫn không nằm ở đó mà ở nhiều thứ khác. Nếu có một cuộc nói chuyện giữa 2,3 bên thì đôi khi vấn đề rất đơn giản. Tuy nhiên, người A nói thế này xong “tam sao thất bản” lại sang một câu chuyện khác của người B, rồi người C ở ngoài bình luận vào. Cuối cùng lại trở thành một vấn đề không giải quyết được.

Cuối cùng, tôi không cảm thấy hối hận gì về sự đấu tranh của mình.

ha anh trang khieu 83046 6 20150822043740 1649775742424931261099
20160329 105130 21600x900 1649775742448334585809

Hà Anh và Trang Khiếu là cặp thầy trò nổi tiếng từ Vietnam’s Next Top Model mùa 1

Cách đây không lâu, chúng tôi có thấy một bức hình chụp chung của chị và bà Trang Lê. Phải chăng mọi chuyện bây giờ đã nhẹ nhàng hơn?

Đối với chị Trang Lê, tôi không có cảm xúc ghét bỏ, thù hằn gì về đối tác của mình. Chưa bao giờ tôi phải đi gặp, nói chuyện tiêu cực về những hoạt động của chị ấy. Công việc của tôi và chị đã kết thúc và hiện rất bình thường. Trước đây và bây giờ, câu chuyện đã qua đi rất lâu nên tôi cũng không nhớ cụ thể mình có nổi giận không, giận vì điều gì, giận đến mức nào.

Trong buổi họp báo The Next Gentleman, chị có một chút ngập ngừng khi gọi tên Tuyết Lan thì phải?

Trong thâm tâm, tôi thấy Tuyết Lan vẫn luôn là một cô học trò có tiềm năng. Chính vì vậy, tôi và ban giám khảo mới đặt bạn vào vị trí Á quân chứ không phủ nhận khả năng của bạn. Chỉ có một điều khá đáng tiếc chính là khi đến với chương trình, có thể do kỳ vọng về bản thân, chưa nhìn được bức tranh tổng thể nên Tuyết Lan có những chia sẻ với báo chí về việc tôi trù dập, không phải sợ Hà Anh nữa.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 5.

Tôi không bao giờ nghĩ rằng: “Có Hà Anh thì không có người này, người kia”. Gần đây, tôi gặp Tuyết Lan ở show NTK Công Trí. Nhắc lại kỷ niệm cũ thì em cười rất dễ thương và nói: Chị đừng nhắc chuyện ngày xưa nữa, em không nghĩ gì đến chuyện đó đâu. Tôi nghĩ ai cũng có một thời tuổi trẻ nông nổi, tôi cũng vậy. Gọi là sai lầm thì hơi quá nhưng cũng là những suy nghĩ bồng bột. Nếu nghĩ lại, tôi cũng không nghĩ mình làm gì sai cả. Xin cảm ơn các phương tiện truyền thông đã đẩy câu chuyện lên một lần nữa, rất kịch tính và cao điểm.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 6.

Hà Anh và Tuyết Lan lần gặp nhau ở sự kiện gần đây

Một câu hỏi mà khán giả rất mong đợi chính là liệu Hà Anh có quay trở lại với Vietnam’s Next Top Model hay không?

Như tôi đã nói, bản thân luôn làm việc dựa trên tinh thần chuyên nghiệp. Tôi cũng cần công việc để kiếm tiền, mưu sinh. Tôi sẽ nhìn nhận điều kiện công việc đó có phù hợp với điều kiện của mình hay không, mình có đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất hay không. Mọi chuyện đều có thể hoặc không thể. Nếu trả lời ở thời điểm này thì cũng không phù hợp. Nếu bên chương trình đang có lời mời thì tôi có thể trả lời về những suy nghĩ của mình về lời mời này. Nhưng chỉ ngồi đây tưởng tượng ra thì rất vô cùng.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 7.
Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 8.

10 năm qua có nhiều người mẫu thăng hạng từ truyền hình thực tế. Vì sao chị rời xa sàn diễn lẫn truyền hình lâu đến vậy?

Là một người được học ở nước ngoài, khi trở về cũng có gia đình riêng, tôi sẽ phải có những định hướng cá nhân. Thứ nhất là phát triển về thương hiệu cá nhân Hà Anh Vũ, không chỉ là một model, một MC mà còn là đại diện tiếng nói của người trẻ có trải nghiệm trong cuộc sống, quảng bá những thương hiệu, phong cách sống khác nhau. Tôi nhận ra rằng để sống tốt ở Việt Nam, con người ta phải làm rất nhiều nghề.

Mọi người cũng có thể thấy một ca sĩ cũng có thể đi đóng phim, làm MC, thậm chí ở nhà mở shop, bán hàng online… Vì sao? Vì ngành giải trí của chúng ta chưa chuyên nghiệp hóa, con người làm một nghề thông thường thì chưa thể nào vững vàng về tài chính.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 9.

Việc chị từ chối lời mời của một số chương trình thực tế cũng liên quan tới lý do cát-xê không đủ?

Chắc chắn là như vậy. Nếu nói nhận một khoản tiền A thì nghe có vẻ rất lớn nhưng khi chia ra theo giờ lao động, phải quay, ghi hình, đầu tư công sức, trang phục và rất nhiều thứ thì nó không phải là một công việc để kiếm tiền. Nhưng đây cũng là một phương tiện tốt để mình quảng bá hình ảnh cá nhân. Nếu đó là một hình ảnh tốt thì tiếng vang sẽ rất xa.

Nhìn chung, sự trở lại lần này có nhiều ý nghĩa với Hà Anh. Từ lâu rồi, rất nhiều người mẫu nam có cát-xê thấp, đi diễn nhưng lại với vai trò dắt người mẫu nữ ra, tâm thế rất thiệt thòi. Họ cũng ít có cơ hội được săn đón trong các dự án quảng cáo, đi thi nam vương cũng không được để ý. Sau khi nghe được những chia sẻ về sứ mệnh của The Next Gentleman, tôi cảm thấy điều đó chạm đúng suy tư của mình bấy lâu nay. Đây cũng là một ý nghĩa của sự trở lại lần này.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 10.

Hà Anh cho biết khi quy ra số tiền cát xê bằng giờ làm việc thì nó chẳng đáng là bao

Sau bán kết The Next Gentleman, team của chị chỉ còn 1 thành viên, chị có nghĩ đây có phải là một sự chèn ép?

Chèn ép là một từ rất nhạy cảm. Chèn ép theo nghĩa của xã hội đen, chợ búa thì không. Tiêu chí của chương trình và Hà Anh về một gentleman có khác biệt. Tôi chỉ chia sẻ vậy thôi, không nói sai hay đúng. Hình dung của tôi về một cá nhân hay một đội nhóm có tiêu chuẩn gentleman có vẻ đang rất khác với chương trình. Có lẽ chính vì vậy mà các thí sinh của đội Hà Anh rơi rụng dần. Nhưng không sao, đó là cuộc chơi.

Có hiện tượng “The Bè Lũ” trong chương trình không?

Chia sẻ thật, tôi không nghĩ về chuyện kết bè lũ để làm gì. Tôi đến với chương trình cũng không có ý định kết bạn hay làm gì cho bản thân. Mọi người chọn người này hay người kia thắng cuộc, khán giả đều có thể nhận biết được hết.

Nhiều khán giả cho rằng, sau tất cả Hà Anh mới là quán quân của chương trình…

Nếu quả thực khán giả suy nghĩ như vậy, tôi rất chân thành cảm ơn. Trước khi tham gia The Next Gentleman, tôi cũng chia sẻ thẳng thắn mình tới đây không vì bất kỳ điều gì cả. Tôi chỉ mong muốn cống hiến, cống hiến và cống hiến.

Trong chương trình, khán giả thấy chị hay nói không phục kết quả, có lý do này lý do kia, thậm chí có một tập phát sóng chị không ở lại vòng loại để bảo vệ thí sinh. Liệu, chị có cảm thấy bất công thật sự không hay chỉ là vì chị lúc nào cũng mong muốn team mình chiến thắng?

Tôi hoàn toàn hiểu yếu tố drama mà Hương Giang muốn đẩy lên chương trình nhưng tôi cũng mong muốn phải có thái độ công nhận và nhân văn hơn với thí sinh. Không có lý do gì chúng ta phải khiến họ cảm thấy bản thân rất tồi tệ. Họ đứng trong vòng loại là đã quá tồi tệ rồi mà còn bảo bạn kém, bạn may mắn, bạn thế này thế kia, bạn nhạt, cứng, gồng thì tôi không đồng tình và phản pháo lại.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 11.

Mọi người cũng xem đoạn clip được leak ra thì có thể hiểu tôi đã giao quyền lựa chọn cho người khác. Đối với tôi, chuyện ai ở hay ai vào vòng loại không quan trọng bằng thái độ và sự tôn trọng dành cho thí sinh, sự công minh, rành mạch trong cách đối nhân xử thế chứ không phải chơi với cảm xúc của người này người kia. Lúc đó đã là 5:00 sáng và tôi không muốn nói nhiều, chỉ mong quay xong và ra về nhưng tôi biết thí sinh của mình đã vất vả ra sao, mệt mỏi thế nào. Trong vai trò một người thầy, không có lý do gì tôi không lên tiếng để bảo vệ em.

Ở sân golf, chị có chia sẻ với HLV Xuân Lan về việc “đến tháng”. Có người nghĩ rằng đây là lý do bao biện cho việc câu giờ, chị nghĩ sao về điều này?

Tùy họ thôi, không nhẽ lại phải… (cười ha ha)

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 12.

Trên mạng, có nhiều tin đồn chị yêu đương đồng giới, thậm chí có cả tranh vẽ và fanfic. Chị cảm thấy thế nào về hiện tượng này?

Tôi thấy ngạc nhiên về nhu cầu giải trí của mọi người. Tôi không hình dung được mọi người có những trò chơi ngộ nghĩnh như vậy. Tôi cũng không có gì bình luận về vấn đề này.

Thi thoảng “drama” Hà Anh bỏ vào trong cánh gà lúc công bố giải Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 bị nhắc lại. Sự trở lại với vai trò giám khảo có phải là câu trả lời mà chị muốn dành cho khán giả?

Không. Tôi không có mục đích trả lời cho ai hay vì cái gì. Tôi chỉ suy nghĩ phải vượt lên chính mình, ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, ngày mai tốt hơn ngày hôm nay. Chân thành mà nói, showbiz không phải là một cái gì đó mà tôi quá thiết tha, thậm chí là các lùm xùm hay hào quang xung quanh.

Đến với Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, tôi có cảm tình với Unicorp. Có nhiều ý kiến khen chê nhưng trong quan điểm của tôi, Unicorp đã chuyên nghiệp hóa hình ảnh của 1 hoa hậu.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 13.

Chị cảm thấy thế nào khi gặp lại Võ Hoàng Yến?

Ngay sau khi Hoàng Yến xuất hiện tại The Next Gentleman và có thái độ công kích mình và thí sinh của mình, tôi chỉ thấy chắc Yến đã quen với vai trò của mình trong các chương trình thực tế, phải có chút gì đó drama, ngổ ngáo. Tôi cũng từng gặp Yến ngoài đời và làm việc cùng thì thấy Yến rất dễ thương, là một người mẫu giỏi. Tôi công nhận điều đó.

Khi ghi hình HHHV, Yến rất chủ động, cởi mở và bảo: “Chị ơi, chuyện hôm nọ chị đừng buồn em nha, lên show thì phải thế thôi”. Tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều. Thôi thì, khán giả xem truyền hình luôn có những đồn đoán còn tôi luôn nghĩ nếu không nằm trong phạm trù xúc phạm, tổn hại tới mình thì nên coi nhẹ và nhìn ở những góc nhìn khác nhau, cảm thông. Nếu có điều gì hóa giải được thì nên hóa giải bởi ngành nghề của mình quá nhỏ, lại chưa thực sự phát triển nên đoàn kết, cộng hưởng vẫn tốt hơn là chia rẽ.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 14.

Trang Wikipedia viết về chị như sau: “chụp hình cho các nhãn hiệu như Gucci, Lynx, Chloé, là gương mặt độc quyền cho hãng đồ nội y Rosy Paris”. Các antifan liên tục spam và đòi chị phải đưa ra bằng chứng, hình ảnh về hoạt động của chị tại nước ngoài. Chị nghĩ đây có phải do Wikipedia bị nhiễu loạn thông tin hay các hình ảnh này đã bị thất lạc?

Bất kỳ ai đã từng hoạt động người mẫu chuyên nghiệp tại nước ngoài đều thừa hiểu khi agency book bạn làm ở bất kể một hoạt động gì, bạn sẽ đến và làm công việc đó. Ví dụ, một thương hiệu A book Hà Anh chụp catalogue cho họ thì agency sẽ thông báo với mình về nội dung công việc, thời gian, hình ảnh được sử dụng trong phạm vi nào, thời gian bao lâu và hỏi ý kiến của tôi. Nếu đồng ý, tôi sẽ tới chụp và đi về, thậm chí trong buổi shooting cũng không được tiết lộ nhiều thông tin. Sau đó, hình ảnh được sử dụng ở phạm vi quốc gia nào mình cũng không biết.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 15.

Với antifan tôi không có gì phải chứng minh. Tôi chỉ muốn mọi người hiểu rằng người mẫu tại môi trường quốc tế chỉ là một mắt xích rất nhỏ trong một ngành công nghiệp thời trang của họ. Không đơn giản chỉ là chụp một tạp chí tại Việt Nam rồi cắt hình trưng lên. Họ có thể sử dụng hình ảnh tại các quốc gia khác nhau. Thậm chí, ngày xưa các phương tiện truyền thông còn chưa phát triển, máy ảnh chụp màu còn lem nhem, internet, mạng xã hội chưa bùng nổ để truyền tải thông tin tốt hơn. Tôi chỉ nghĩ rằng chuyên môn của mình thể hiện ở tất cả những gì mình nói, những buổi huấn luyện và những thí sinh được tôi nhìn nhận để thúc đẩy thành công tại thị trường quốc tế. Tôi nghĩ đây là câu trả lời quá rõ ràng.

Từng có thông tin Hà Anh bị “phong sát” trên sàn diễn, đây có phải là sự thật hay không?

Nếu bị phong sát thì sao tôi có thể nổi tiếng và ngồi đây tới bây giờ. Tôi không nghĩ đó là “phong sát” mà chỉ có một số trường hợp. Ví dụ, một công ty người mẫu có được một job từ một thương hiệu và cần tới 10 model. Nếu 10 người mẫu đó là “gà nhà” của họ thì phần trăm lợi nhuận sẽ lớn hơn, cát-xê nhỏ hơn còn nếu mời tôi là người mẫu bên ngoài thì sẽ phải trả tiền nhiều hơn. Vì thế, thà họ chọn những người mẫu ruột còn hơn là chọn người mẫu độc lập bên ngoài. Trừ trường hợp thương hiệu thời trang đích thân lựa chọn một người mẫu ngoài cho show diễn của mình.

Tôi cũng không biết làm gì để phong sát và bị phong sát. Có thể có câu chuyện nào đó mà mọi người nghe và tưởng tượng ra như vậy.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 16.

Mọi người thường biết tới Hà Anh với những chia sẻ trên mạng xã họi về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, có người cho rằng nói nhiều quá cũng không hay… Chị cảm thấy thế nào về điều đó?

Kiến thức là vô biên, chúng ta không thể nào biết hết mọi thứ. Những gì tôi chia sẻ đôi khi chỉ là cảm xúc, suy nghĩ bồng bột ở thời điểm đó. Trong cách trình bày quan điểm, tôi thừa nhận cũng có lúc bản thân chưa có suy nghĩ chín chắn, tròn trịa, dễ gây hiểu lầm. Giống với bất kỳ người khác, tôi đang trong quá trình hoàn thiện bản thân. Có những lúc mình phải sai để người khác chỉ ra lỗi sai thì mới hoàn thiện được. Nếu lúc nào tôi cũng đúng thì không phải sự thật của cuộc sống.

Gần đây, công chúng nhạy cảm với từ “đạo lý” sau ồn ào của Hương Giang. Chị nghĩ bản thân có cần phải cẩn trọng hơn để tránh những tác động xấu từ dư luận hay không?

Tôi không hiểu rõ ý nghĩa của từ “đạo lý”, đặc biệt khi mọi người gắn vào Hương Giang là gì, tôi không theo dõi câu chuyện này. Trình bày quan điểm không có nghĩa là đạo lý. Ai cũng có quyền chia sẻ suy nghĩ của mình, ai đồng cảm được thì lắng nghe, không đồng cảm được thì không nghe.

Phỏng vấn Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” - Ảnh 17.

Tôi là một người phụ nữ sinh sống ở thành phố, có nền tảng gia đình vững chắc nên có thể tôi sẽ không hiểu hết được nỗi khổ, trăn trở của những người phụ nữ, đàn ông ở nơi khác và không có được sự tự tin như mình. Khi nói ra được suy nghĩ của bản thân và nhận được sự phản ánh thì tôi mới nhận ra có lẽ đôi khi mình hơi chủ quan. Tôi chỉ nhìn mọi thứ trong lăng kính của mình mà đôi khi bỏ quên đi một điều là không phải ai cũng có thể tự tin hay có được bàn đạp như mình. Đây cũng là một cái hay của việc chia sẻ, vì khi nói ra tôi học được rất nhiều điều.

Sau cùng, chị trông đợi điều gì từ các học trò của mình tại The Next Gentleman? Nhất là khi các Quán quân nam thường lặn mất tăm sau chương trình, mà Hà Anh thì làm sao có thể dẫn các bạn đi khắp các event, khóa học mãi được?

Đối với các thí sinh của The Next Gentleman, tôi hy vọng rất nhiều vì bản thân đã nhìn thấy những chỗ trống trong ngành công nghiệp giải trí dành cho nam giới. Các chàng trai của team Hà Anh có khả năng biến tất cả những nơi mà họ bước tới thành tâm điểm, tỏa ra năng lượng lớn. Phụ nữ kể cả ở lứa tuổi 50, trẻ con hay đàn ông đều bất ngờ và thấy họ thú vị. Tôi rất muốn khám phá thêm và giúp các bạn tận dụng thêm các thế mạnh để họ có được sự nghiệp tốt hơn trong cuộc sống, trong ngành nghề mà họ theo đuổi.

Chúc Hà Anh và team của mình “đại thắng” ở Chung kết The Next Gentleman!

https://kenh14.vn/phong-van-sieu-mau-ha-anh-toi-khong-hieu-y-nghia-cua-tu-dao-ly-20220412221641975.chn

You are reading the article Tôi không hiểu ý nghĩa của từ “đạo lý” at Blogtuan.info – Source: Kenh14.Vn – Read the original article here

Back to top button